Thứ Năm, 5 tháng 12, 2013

Nguyên nhân tại sao PageRank không còn giá trị như trước

Đa phần chúng ta đều nhận ra điều công cụ tìm kiếm google sẽ không cập nhật pagerank trên Google Toolbar trong năm nay. Ông trùm phòng chống hành động spam của người dùng, Matt Cutts, trong hôm nay đã nhắc lại điều này rất nhiều đông thời lý giải tại sao PageRank lại không cập nhật: “Phải chăng khả năng update của Google toolbar có vấn đề và như thế chẳng còn lý do gì quan trọng với việc ưu ái chỉnh sửa lại ở thời gian sắp tới”.
Tuyên bố tại Pubcon ngày hôm nay, Matts giải thích rằng công cụ để gửi số liệu PageRank đã được cập nhật đến Toolbar bị gián đoạn. Google thấy rằng có quá nhiều người bị ám ảnh bởi PageRank và không thấy nó có gì cấp bách để ưu tiên fix lại cả. Cutts nói rằng sẽ không được sửa lại cho đến hết năm – Ông ta nhấn mạnh phân trần của mình cách đây không lâu.
Điều này tức là PageRank – chỉ số được tạo ra để tiện cho người sử dụng Google Toolbar nhằm biết chất lượng trang web – đang xài số liệu của năm ngoái. Lần update gần nhất là từ tháng 2 năm nay.
CEO của google chắc chắn là PageRank vẫn đang được update thường xuyên trong nội bộ của Google để xếp hạng các trang.
Tại sao vẫn dùng PageRank?
Vậy lí do gì công cụ tìm kiếm Google vẫn hỗ trợ PageRank ?? Đó là một bí ẩn lớn. Bộ máy tìm kiếm Google chia sẻ:
Không quan tâm khách hàng cần đến dữ liệu cập nhật.
Các Publisher, SEOer quá bị tác động bởi dữ liệu này.
Thời gian gần đây, bộ máy tìm kiếm Google có nói rằng PR vẫn có ích cho các SEOer. Như vậy thì, sẽ càng tốt hơn nếu dữ liệu này là chính xác. Dĩ nhiên, bất kí người nào sử dụng toolbar cũng sẽ chuyển dữ liệu cho bộ máy tìm kiếm Google về những gì mà người dùng đang xem. Nên, công ty Google giữ PageRank lại bởi có rất nhiều người muốn nhìn thấy nó.
Không rõ đến khi nào công cụ tìm kiếm Google sẽ update chỉ số PR, mặc dù vậy vì data không được mới, PageRank gần như không còn được đánh giá cao trong thời gian tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét